Tin tức - Sự kiện

Chưa tiếp nhận khách nước ngoài vào Việt Nam

Cập nhật: 24/04/2020 08:57:51
(TITC) – Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra trong hai ngày 20 và 22/4/2020.  

 

Thủ tướng chỉ đạo: chưa tiếp nhận khách du lịch nước ngoài (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Theo nội dung chỉ đạo, hiện nay, nước ta đang bước vào giai đoạn mới phòng, chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn, cả nước cần tiếp tục thực hiện chủ trương: ngăn chặn triệt để dịch từ bên ngoài, dập dịch từ bên trong. Tiếp tục thực hiện cách ly tất cả những người nhập cảnh vào nước ta và người bị nhiễm bệnh, người có nguy cơ cao với hình thức cách ly linh hoạt, nhưng phải đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ. Thường xuyên rà soát, kịp thời phát hiện ca bệnh để cách ly hiệu quả; sử dụng công nghệ thông tin để nhanh chóng truy vết, khoanh vùng dập dịch; tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, phát triển đời sản xuất kinh doanh, việc làm và đời sống người dân.

Với du lịch, Thủ tướng chỉ đạo chưa tiếp nhận khách du lịch nước ngoài. Các địa phương quyết định việc mở cửa đón du khách trong nước với điều kiện bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về Tổ 4 người (gồm Thứ trưởng các Bộ: Y tế, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Quân đội) quyết định cho phép các chuyến bay đơn lẻ đón công dân Việt Nam là học sinh dưới 18 tuổi, người đi chữa bệnh, du lịch, thăm thân, công tác hết hạn phải về nước, đảm bảo phù hợp diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nhu cầu về nước của công dân Việt Nam, khả năng tổ chức tiếp nhận và cách ly và tổ chức các chuyến bay.

Đồng thời, Thủ tướng cũng giao Hãng hàng không quốc gia Việt Nam làm đầu mối tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước với cơ chế tự trang trải (bằng chế độ bán vé).

Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục