Tin tức - Sự kiện

Sẽ có Khu du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì Legend tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Cập nhật: 11/06/2018 14:04:51
Mới đây, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã ban hành Quyết định số 59/QĐ-LVHDL chấp thuận Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch - Văn hóa - Nghỉ dưỡng Đồng Mô là nhà đầu tư tại Khu dịch vụ du lịch tổng hợp (Khu D), Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.  

Một góc Làng Văn hóa nhìn trên cao. Ảnh: vinaculto

Theo đó, dự án với tên gọi Khu du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì Legend được thực hiện trên tổng diện tích đầu tư khoảng 120 ha, tuân thủ chức năng và các chỉ tiêu quy hoạch được quy định tại Quyết định số 1689/QĐ-TTg ngày 15/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Mục tiêu đầu tư của dự án là khai thác kinh doanh tổ hợp dịch vụ du lịch tổng hợp theo đúng chức năng quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhằm tạo một tổng thể đồng bộ liên kết với các khu chức năng khác của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của khách tham quan và của toàn xã hội.

Trên cơ sở Quyết định số 59/QĐ-LVHDL, nhà đầu tư tiến hành lập, triển khai dự án đầu tư đảm bảo tiến độ theo quy định của pháp luật.

Đây là bước đột phá trong công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư, thực hiện chủ trương xã hội hóa, hứa hẹn Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ trở thành một tổng thể dịch vụ đồng bộ hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu khách tham quan trong thời gian tới.

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được đầu tư xây dựng tại vị trí địa lý đẹp, cách trung tâm Hà nội 35 - 40km thuận tiện cho việc đi lại, nghỉ ngơi của người dân Hà nội. Vị trí xây dựng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là vùng đất bán sơn địa có địa hình đồi núi đa dạng, có thung lũng và hồ nước thơ mộng. Trong khu vực dự án có cảnh quan thiên nhiên trong lành và hệ động thực vật phong phú với nhiều chủng loại.

Theo quy hoạch tổng thể Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, toàn bộ dự án là một quần thể đa dạng với nhiều khu chức năng khác nhau, đan xen giữa văn hóa, du lịch, nghỉ ngơi và vui chơi giải trí. Khi một nhà đầu tư tham gia đầu tư tại một hạng mục sẽ có khả năng thu hút một lượng lớn khách từ các khu vực khác của dự án. Ngược lại khách hàng của một nhà đầu tư có khả năng được tham gia nhiều loại hình dịch vụ đa dạng khác nhau.

Trên cơ sở quy hoạch tổng thể và phân khu chức năng, Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam khuyến khích các nhà đầu tư tự đề xuất các phương án quy hoạch chi tiết của từng dự án thành phần nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đầu tư và khai thác sau này.

 

Nguồn: Báo Tổ quốc

Cùng chuyên mục