Tin tức - Sự kiện

Từ 23/4: Bộ GTVT cho phép khai thác tối đa 20 chuyến khứ hồi/ngày đối với đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 23/04/2020 08:56:47
(TITC) - Ngày 22/4/2020, Bộ Giao thông vận tải ban hành Công văn số 3684/BGTVT-VT gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các Sở Giao thông vận tải yêu cầu triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 ngày 22/4/2020.  

 

Từ 23/4: Bộ GTVT cho phép khai thác tối đa 20 chuyến khứ hồi/ngày đối với đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Theo nội dung văn bản, phương án tổ chức vận tải hành khách được áp dụng từ 00h00 ngày 23/4/2020 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tiếp tục thực hiện hạn chế vận chuyển hành khách, áp dụng các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch COVID-19.

Đối với lĩnh vực hàng không, đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ có tổng tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày; Các đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất 06 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh đi các địa phương khác: mỗi hãng được khai thác 01 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo và ngược lại: 01 chuyến khứ hồi/ngày; Các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi/đến không phải Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh: mỗi hãng được phép khai thác 01 chuyến khứ hồi/ngày.

Đối với lĩnh vực đường bộ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách trong nội tỉnh.

Trong vận tải hành khách liên tỉnh, xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến).

Xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 01 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).

Bộ yêu cầu trong lĩnh vực đường sắt, tuyến Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 03 đôi tàu khách/ngày (03 chuyến Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh và 03 chuyến ngược lại). Các tuyến đường sắt còn lại duy trì mỗi tuyến 01 đôi tàu khách/ngày (01 chuyến đi và 01 chuyến ngược lại).

Đối với lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, vận tải hành khách nội địa sẽ do Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định. Còn vận tải hành khách liên tỉnh chỉ tối đa 01 chuyến/tuyến/ngày.

Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục