Responsive image

NHÂN LỰC DU LỊCH

Bến Tre: Hội thảo phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch tỉnh

Cập nhật: 13/01/2021 12:31:26
Ngày 18/12/2020, tại Khu Văn hóa Thể thao và Du lịch Cửu Long, Thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức hội thảo phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch Bến Tre.

Đại diện Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn phát biểu tại hội thảo.

Đến dự có đại biểu đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh và 8 trường cao đẳng, đại học, 5 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, đại diện UBND các huyện, thành phố.

Giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn 2030, Bến Tre xác định cần tập trung phát triển ngành kinh tế mũi nhọn và một số lĩnh vực quan trọng, trong đó có ngành du lịch. Các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng: Nhân lực trong ngành du lịch đóng vai trò chủ đạo tạo ra các sản phẩm du lịch. Đại biểu cũng đề nghị, thời gian tới tỉnh cần rà soát tổng thể nhân lực phục vụ trong ngành du lịch, làm tốt công tác dự báo nhu cầu về nhân lực; phát triển du lịch nông thôn giúp người dân thay đổi sinh kế…

Theo số liệu báo cáo tại hội thảo, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 6 ngàn lao động trong ngành du lịch, trong đó, lao động qua đào tạo chiếm khoảng 60%. Nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch từ tỉnh đến huyện, xã gần 200 người với trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên. Từ năm 2019 đến nay, tỉnh đã tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dượng cho trên 2.000 lao động trong ngành du lịch.

Hiện cơ sở đào tạo về du lịch trên địa bàn tỉnh có 2 trường là: Cao đẳng Bến Tre với ngành Việt Nam học - Du lịch và Cao đẳng Đồng Khởi với ngành hướng dẫn viên du lịch, chưa có trường đào tạo trình độ đại học chuyên ngành du lịch.

Qua buổi hội thảo, Bến Tre mong muốn tiếp tục mở rộng liên kết, hợp tác với các trường trong việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Bến Tre phát triển ngày càng nhanh và bền vững, sớm trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh và là ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030.

Nguồn: Báo Đồng Khởi