Tin tức - Sự kiện

Cao Bằng tổ chức Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ 2

Cập nhật: 06/09/2018 17:00:25
(TITC) – Từ ngày 6-7/10 tới đây, UBND huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng) sẽ tổ chức Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ 2 với nhiều hoạt động đặc sắc hứa hẹn thu hút đông đảo du khách.   

Theo kế hoạch, Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm nay sẽ có các hoạt động như tổ chức gian hàng giới thiệu ẩm thực địa phương và trưng bày sản phẩm du lịch, các trò chơi dân gian truyền thống, tổ chức cuộc đua xe đạp địa hình quốc tế. Bên cạnh đó, Lễ hội còn có sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc như hát then – đàn tính, hát giao duyên… 

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ nhất diễn ra vào năm 2017 và được tổ chức đồng thời với với Liên hoan hát then, đàn tính Cao Bằng đã thu hút sự tham gia của 13 đoàn nghệ thuật quần chúng, trên 500 đại biểu và hàng nghìn du khách tham dự.

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc được kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động văn hóa – du lịch thường niên hấp dẫn du khách đến tham quan, khám phá vùng non nước Cao Bằng, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Trùng Khánh nói riêng và Cao Bằng nói chung tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Thác Bản Giốc, nằm ở xã Đàm Thủy, cách trung tâm huyện Trùng Khánh khoảng 20 km về phía đông bắc. Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, lớn nhất Đông Nam Á và là thác tự nhiên lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên đường biên giới quốc gia. Đây cũng là điểm nhấn nổi bật nhất và thu hút du khách đến với huyện Trùng Khánh.

Tính đến đầu tháng 8, Trùng Khánh đã đón gần 200 nghìn lượt khách (trong đó có trên 4.000 lượt khách quốc tế), tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2017; tổng thu từ du lịch tăng trưởng trên 30%.

 

Khánh Trang

 

Cùng chuyên mục