Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Các cơ sở lưu trú nhộn nhịp đón khách

Cập nhật: 16/04/2018 14:37:04
Chỉ một thời gian ngắn nữa là lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và Carnaval Hạ Long 2018 sẽ chính thức diễn ra. Năm nay sự kiện này liền kề với dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4, 1/5, dự báo lượng du khách đến Quảng Ninh sẽ tăng mạnh.  

Hệ thống khách sạn mới được xây dựng trên đường Hoàng Quốc Việt (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long)

Hiện nay, trên địa bàn Quảng Ninh có hơn 1.350 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó khoảng 230 khách sạn xếp hạng từ 1 - 5 sao. Bà Vũ Thị Hạnh, Trưởng Phòng Quản lý cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch, Sở Du lịch, cho biết: Trong dịp nghỉ lễ này, dự báo lượng du khách đến Quảng Ninh sẽ tăng cao. Dự báo từ ngày 26/4 đến 2/5, hệ thống khách sạn từ 3 - 5 sao trên địa bàn tỉnh, công suất buồng phòng đạt khoảng 90%, trong đó, ngày 28/4, nhiều khách sạn, công suất lên đến 100%.

Bà Nguyễn Thu Huyền, Giám đốc Kinh doanh, Khách sạn Ha Long Dream - một trong những khách sạn 4 sao, nằm giữa trung tâm khu du lịch Bãi Cháy cho biết: Khách sạn Ha Long Dream có 180 phòng, trong dịp nghỉ lễ này, công suất buồng phòng của khách sạn đạt khoảng 80%, cao điểm nhất tập trung vào ngày 26 đến 28/4, khách sạn hoạt động hết công suất. Mùa hè, khách sạn chủ yếu đón khách nội địa. Năm nay lượng khách đến Hạ Long sẽ tăng cao hơn mọi năm. Lý giải điều này bà Huyền cho rằng, năm 2018 là Năm Du lịch quốc gia, Quảng Ninh đăng cai tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, thu hút một lượng khách lớn. Thêm nữa, việc hoàn thiện các hạng mục vui chơi, giải trí của các công viên, khu vui chơi lớn cũng góp phần thu hút khách du lịch đến Hạ Long nhiều hơn.

Quy mô lớn hơn Khách sạn Ha Long Dream, Khách sạn 5 sao Mường Thanh Quảng Ninh với hơn 500 phòng cũng thu hút một lượng khách lớn trong dịp này. Bà Đỗ Diệu Linh, Trưởng phòng Kinh doanh, Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh cho biết, để chuẩn bị phục vụ du khách đến với Hạ Long trong Năm Du lịch quốc gia, ngay từ đầu năm, Khách sạn đã đầu tư, sửa sang, nâng cấp một số hạng mục để đón khách. Bà Linh cũng cho rằng, năm nay lượng khách đến Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng sẽ tăng rất mạnh. Ngoài những nguyên nhân như bà Nguyễn Thu Huyền, Giám đốc Kinh doanh, Khách sạn Ha Long Dream đề cập đến thì vấn đề cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại giữa Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố khác được cải thiện hơn rất nhiều, đặc biệt là tuyến đường cao tốc nối Hạ Long với Hải Phòng chuẩn bị hoàn thiện. Thêm nữa, việc đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua đã thu hút du khách đến với Quảng Ninh. Trong dịp nghỉ lễ này, lượng khách đặt phòng đông nhất tập trung từ 27 đến 29/4, chủ yếu là dòng khách nội địa.

Thời điểm này, các khách sạn, nhà nghỉ trên tuyến đảo như Cô Tô, Vân Đồn... cũng bắt đầu nhộn nhịp. Riêng tuyến đảo Quan Lạn (huyện Vân Đồn), kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, các công ty lữ hành đã đặt phòng hết từ đầu tháng 4. Ông Bùi Duy Đông, Chi hội trưởng Chi hội Du lịch Vân Đồn phấn khởi cho hay, chưa bao giờ thấy các công ty lữ hành lại quan tâm đến tuyến đảo Quan Lạn như năm nay. Họ sẵn sàng đặt cọc 100% giá tiền phòng trước vài tháng. Dự báo mùa hè năm nay, lượng khách ra tuyến đảo Quan Lạn sẽ tăng khoảng 300%. Hiện nay, Quan Lạn có hơn 40 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng, trong đó chỉ có 2 cơ sở đạt tiêu chuẩn 1 sao và 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao, còn lại là phòng nghỉ. Mùa du lịch hè 2018, Quan Lạn đưa hơn 100 phòng nghỉ mới vào phục vụ du khách.

Liền kề với xã đảo Quan Lạn là Minh Châu. Đến nay Minh Châu có khoảng 600 phòng phục vụ du khách, trong đó có 200 phòng mới vào hoạt động. Ông Bùi Duy Đông cho biết thêm, mùa du lịch ở tuyến đảo Quan Lạn, Minh Châu đến sớm hơn khoảng chừng 1 tháng so với mọi năm. Đây là tín hiệu vui đối với bà con làm dịch vụ du lịch ở đảo. Để thu hút khách du lịch đến với xã đảo, Chi hội Du lịch Vân Đồn đã phổ biến, tuyên truyền để bà con nâng cao chất lượng dịch vụ ăn, nghỉ trên đảo, đưa thêm bữa ăn sáng vào phục vụ tại các cơ sở lưu trú. Đặc biệt là xây dựng thêm các sản phẩm du lịch trải nghiệm như: Bắt ốc, câu cá, câu mực, đuổi còng gió, cào ngao... để cho du khách tham gia.

Sự nhộn nhịp của các cơ sở lưu trú trong dịp nghỉ lễ sắp tới báo hiệu một mùa du lịch hè đầy sôi động. Những ngày này, cùng với việc chuẩn bị tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, đặc biệt là lễ khai mạc và Carnaval Hạ Long được tổ chức ngày 28/4 tới, sự chuẩn bị chu đáo của hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống... trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần làm hài lòng du khách khi đến với Quảng Ninh.

Để đón tiếp và phục vụ du khách đến với Quảng Ninh trong dịp khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long và kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Sở Du lịch đã có công văn gửi các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh về việc nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo đó, yêu cầu các khách sạn, nhà hàng trang trí khánh tiết, treo băng rôn, khẩu hiệu, chỉnh trang khu vực đón tiếp khách, đảm bảo mỹ quan và môi trường xanh, sạch, đẹp; tăng cường rà soát, nâng cấp cơ sở hạ tầng vật chất kỹ thuật, kiểm tra trang, thiết bị phòng cháy chữa cháy; tăng cường VSATTP, sử dụng thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, không sử dụng phẩm màu, chất phụ gia, chất bảo quản có nguy cơ gây độc hại cho khách du lịch; ưu tiên sử dụng các sản phẩm địa phương thương hiệu OCOP.

 

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục