Tin tức - Sự kiện

Tìm giải pháp cụ thể và khả thi tại Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19”

Cập nhật: 23/05/2020 08:50:30
(TITC) - Như tin đã đưa, chiều ngày 21/5/2020 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19”. Chủ trương này đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ nhằm phục hồi nền kinh tế ngay trong và sau dịch. Hội nghị được kỳ vọng sẽ đưa ra những giải pháp cụ thể và khả thi để ngành du lịch có thể phục hồi và bứt phá.  

 

Khu du lịch Bà Nà Hills (Ảnh: Internet)

Sự kiện do Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) và Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) tổ chức, sẽ có sự tham dự của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không, lữ hành, khách sạn cùng một số chuyên gia trong ngành.

Hội nghị sẽ diễn ra với hai phiên chính thức, trong đó:

Phiên thứ nhất đề cập đến giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và vai trò dẫn dắt hệ sinh thái du lịch của các doanh nghiệp lớn. Các đại biểu tham dự sẽ phân tích khảo sát của Google và khảo sát của TAB phối hợp cùng báo điện tử VnExpress. Xác định xu hướng du lịch của người Việt và những vấn đề đặt ra trong phục hồi du lịch sau giãn cách xã hội, cân nhắc cách làm, đề xuất giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa.

Các đại biểu sẽ cùng thảo luận về việc tạo lập hệ sinh thái du lịch với vai trò dẫn dắt của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, sự kết hợp cần thiết giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với chính quyền và các bên liên quan; dự kiến hành động cần thiết cũng như cam kết từ các doanh nghiệp.

Phiên thứ hai đề cập đến kinh nghiệm, mô hình của một số nước/vùng lãnh thổ để cân nhắc các giải pháp đón đầu du lịch quốc tế cho Việt Nam. Các đại biểu sẽ đánh giá những cơ hội khả thi, an toàn trong bối cảnh đại dịch và điều kiện áp dụng... đặc biệt với các thị trường có tiềm năng tiến hành du lịch song phương sau dịch.

Hiện nay, Việt Nam đang kiểm soát tốt và cơ bản đẩy lùi được dịch Covid-19. Tình hình trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Một số quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế và lên kế hoạch cho việc mở cửa, phục hồi nền kinh tế.

Thúc đẩy du lịch nội địa ngay trong mùa hè này và nghiên cứu lộ trình từng bước mở cửa du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, trước mắt là với các nước, vùng đã kiểm soát tốt dịch bệnh là lựa chọn tối ưu để phục hồi hoạt động du lịch.

Năm 2019, ngành du lịch đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 755.000 tỷ đồng, đóng góp trực tiếp 9,2% GDP.

Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục