Tin tức - Sự kiện

Vân Đồn: Xây dựng khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp

Cập nhật: 09/04/2018 11:19:09
Du lịch sinh thái biển nghỉ dưỡng là một trong những loại hình du lịch tiêu biểu của Vân Đồn. Nơi đây có không khí trong lành, yên tĩnh với nhiều bãi biển đẹp, cát mịn, nước trong xanh như: Bãi Dài, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng…  

Phối cảnh khu nghỉ dưỡng cao cấp Furama Vân Hải (xã Quan Lạn)

Điển hình như khu du lịch Bãi Dài được chia làm hai khu du lịch theo hai phong cách khác nhau. Khu Hợp Lực Mai Quyền kết hợp giữa lối kiến trúc vừa cổ xưa, vừa hiện đại với khu khách sạn trên đồi cao, du khách có thể phóng tầm nhìn ra xa, bao quát toàn bộ khung cảnh biển. Còn khu du lịch sinh thái Việt Mỹ dựa vào chân núi với những dãy nhà sàn liên hoàn, những bãi cỏ rộng, rặng phi lao xanh rì. Bên cạnh đó còn có một cảng nhỏ để đón khách du lịch tới các nhà bè thưởng thức đặc sản tươi sống.

Thêm nữa, du khách cũng có thể khám phá những tour du lịch ở các xã đảo mà điển hình là bãi sá sùng. Ở đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống thực và đầy lý thú của người dân biển; được tham gia đào sá sùng cùng người dân và thưởng thức những món ăn bổ dưỡng từ sá sùng do chính tay mình đào được. Du khách cũng được tìm hiểu những câu chuyện lý thú về sá sùng ở Minh Châu, Quan Lạn hoặc câu cá, đạp xe khám phá đảo…

Với những tiềm năng du lịch hấp dẫn đó, Vân Đồn được nhìn nhận trở thành một trung tâm du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao, trung tâm hàng không quốc tế, trung tâm dịch vụ cao cấp và đầu mối giao thương quốc tế theo hướng tập trung, phát triển nhanh… Đồng thời, phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đón trên 1 triệu lượt khách.

Từ mục tiêu trên, Vân Đồn đã quy hoạch hệ thống giao thông phục vụ du lịch bao gồm đường bộ, đường biển, đường hàng không, giao thông công cộng và cáp treo trên không. Ngoài dự án khu du lịch nghỉ dưỡng có hạng mục casino mà Sun Group đang đầu tư, Vân Đồn đang kêu gọi đầu tư 5 dự án bất động sản du lịch nghìn tỷ khác. Những khu du lịch cao cấp được quy hoạch ở những vị trí đắc địa, là một quần thể tổ hợp nghỉ dưỡng gồm có bãi tắm, khu biệt thự, khách sạn, bến du thuyền, các khu du lịch sinh thái… quy mô khoảng 5.000 - 10.000 khách.

Đáng chú ý như dự án khu du lịch sinh thái đảo Phượng Hoàng, quy mô 691ha với tổng mức đầu tư dự kiến 5.500 tỷ đồng; dự án đảo Nất Đất quy mô 116ha, tổng mức đầu tư khoảng 3.150 tỷ đồng; dự án khu du lịch biển Hòn Soi Nhụ, quy mô 120ha tổng mức đầu tư 637 tỷ đồng. Xã Quan Lạn - nơi còn hoang sơ được quy hoạch kêu gọi đầu tư khu du lịch sinh thái rộng 452ha gồm có sân golf, khách sạn 3-5 sao, khu vui chơi giải trí cao cấp… với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Khu Hòn Chín tại xã Vạn Yên cũng được quy hoạch dự án du lịch sinh thái quy mô 28ha với tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng.

Đến nay, một số dự án đã, đang và chuẩn bị được đầu tư, trong đó Dự án Con đường di sản do Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền và Công ty CP Crystal Bay Nha Trang phối hợp đầu tư là dự án có quy mô lớn. Con đường di sản Vân Đồn là hệ thống du lịch liên hoàn, có khu phức hợp, giải trí, nghỉ dưỡng trên núi lớn nhất Đông Nam Á. Dự án kéo dài từ cầu Vân Đồn cho đến khu vực chùa Cái Bầu, dự kiến sẽ có 9 phân khu, gồm: Hải Vân resort - chủ đề đại dương; Kỳ Vân - khu dân cư cao cấp; Lâm Vân - khu sinh thái; Vân Uyển - làng tiên cảnh đỉnh đồi; Vân Hạc - sân golf trên đồi; Vân Tịnh - khu du lịch tâm linh; Lạc Vân - khu sườn núi cao cấp; Vân Cảng - khu resort bờ biển; Ngọc Vân - cụm đảo kỳ vỹ. Đây sẽ là con đường di sản kết nối thiên nhiên, biển và núi rừng; lịch sử, văn hóa, xã hội; các dịch vụ lưu trú; các villa trên núi; khu dân cư; công viên vui chơi, thể thao; bảo vệ và trồng rừng...

Hy vọng trong tương lai không xa, Vân Đồn sẽ trở thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp đúng với định hướng, quy hoạch của Chính phủ và của tỉnh, thu hút nhiều du khách trong nước, quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục